Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một giá trị vô hình, là cảm nhận của cá nhân về một sản phẩm – dịch vụ hoặc một tổ chức. Về mặt nhận diện, thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm và là yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn.
Dịch vụ tư vấn thương hiệu hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi giá trị từ dịch vụ này mang lại là vô cùng to lớn. Có thể nói Thương hiệu chính là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, quá trình xây dựng thương hiệu cũng không dễ dàng, mà mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí.
Thương hiệu là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất trên thị trường. Nhiều công ty, tập đoàn với lợi thế về vốn và năng lực marketing đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì ngân sách marketing hạn hẹp nên thường tự triển khai làm thương hiệu cho doanh nghiệp mình thay vì tìm đến một công ty tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp, điều này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro bởi kinh nghiệm triển khai về xây dựng thương hiệu không nhiều. …
Vì sao phải xây dựng Thương hiệu?
-
Xây dựng thương hiệu giúp xây dựng niềm tin, và tạo ra sự trung thành của khách hàng.
-
Phát triển thương hiệu mạnh giúp sản phẩm – dịch vụ dễ bán hoặc bán với giá cao hơn.
-
Được nhà đầu tư quan tâm, đối tác sẵn sàng hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
Đồng thời khi đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội phát triển thương hiệu phụ hoặc nhượng quyền thương hiệu.
Quy trình xây dựng thương hiệu:
Bước 1: Nghiên cứu và phân tích
Nghiên cứu và phân tích là bước khởi đầu quan trọng để xây dựng và phát triển một thương hiệu. Giúp xác định hiện trạng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, đặt ra đích đến của quá trình xây dựng thương hiệu. Gồm có nghiên cứu nội bộ và nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu nội bộ: Trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp, nghiên cứu tài liệu marketing và xem xét định hướng kinh doanh.
Nghiên cứu thị trường: Tiếp xúc khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và phân tích ngành.
Kết quả thu được:
- Lập báo cáo đánh giá hiện trạng thương hiệu
- Lập kế hoạch xây dựng tầm nhìn thương hiệu ( tuyên bố về sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh, giá trị cốt lõi, bản định vị thương hiệu …).
- Xây dựng được các yếu tố nền tảng của thương hiệu ( thông điệp hình ảnh, thông điệp ngôn ngữ, định hướng sáng tạo tên, logo, hệ thống nhận diện … )
Bước 2: Sáng tạo thương hiệu
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ và nhất quán với các tiêu chí đã được xác định trong bước 1.
Bước 3: Kế hoạch truyền thông thương hiệu
Lập kế hoạch truyền thông thương hiệu bao gồm:
-
Xác định đối tượng truyền thông
-
Xác định thông điệp truyền thông
-
Thời điểm truyền thông
-
Lựa chọn phương tiện truyền thông
-
Dự tính chi phí
-
Kế hoạch hành động
Bước 4: Đồng hành cùng thương hiệu
Thực hiện các hoạt động hoặc chiến dịch theo yêu cầu cụ thể. Giúp doanh nghiệp quản trị thương hiệu một cách nhất quán và hiệu quả.
Trên đây là các bước của quy trình xây dựng thương hiệu mà DiVa Group chia sẻ đến bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về xây dựng thương hiệu và lập ra cho mình kế hoạch quảng bá thương hiệu thành công.
DiVa Group cung cấp giải pháp Tư vấn xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp và uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh, với đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi không chỉ đưa ra những giải pháp kịp thời mà còn gợi mở và định hướng phát triển thương hiệu lành mạnh, hiệu quả và lâu dài.
DiVa Group sẵn sàng đồng hành cùng với doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu cho bạn luôn bay cao, bay xa.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
DIVA GROUP
Trụ sở: Lầu 6 - Tòa nhà G8, 47A đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028 22 141 343 - Hotline: 0939 34 41 34 - 0934 4567 26 - 0937 67 68 89
Email: divagroup919@gmail.com - info@divagroup.vn