Roadshow là một trong những xu hướng quảng cáo đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi Roadshow phù hợp với mọi loại sản phẩm, tạo hiệu ứng cao về mặt hình ảnh, dễ ghi nhớ và được người làm marketing rất ưa chuộng. Chạy road show thường phù hợp với những sản phẩm mới bởi nó tạo hiệu ứng cao về mặt hình ảnh và ghi nhớ.
Những người tham gia chạy road show thường ăn mặc đồng phục đẹp, bắt mắt, sử dụng đồng loạt một loại phương tiện và được trang trí giống nhau. Hoạt động road show được diễn ra tại các tuyến phố công cộng, đông đúc nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường đối với nhãn hiệu mà road show muốn quảng bá.
Sau đây DiVa Group chia sẻ đến bạn những thông tin về các hình thức roadshow hiện nay, kế hoạch tổ chức roadshow, hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu hơn về loại hình quảng cáo này và định hướng cho mình cách quảng bá thương hiệu tốt nhất, hiệu quả nhất.
Vì sao phải tổ chức roadshow
Thường roadshow hay được tổ chức khi công ty ra mắt sản phẩm mới hoặc trước các sự kiện khai trương, các chiến lược giảm giá, trước sự kiện khai mạc triển lãm… Mục đích chính của roadshow là để thông báo tới mọi người về sản phẩm, sự kiện sắp diễn ra nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Hiệu quả của hình thức chạy Roadshow
-
Thu hút sự chú ý của công chúng bởi hiệu ứng bắt mắt như: sự đồng loạt về trang phục, phương tiện di chuyển, màu sắc…
-
Giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng.
-
Để lại ấn tượng đối với khách hàng vô cùng hiệu quả.
-
Tối ưu được chi phí quảng cáo.
Các hình thức tổ chức chạy Roadshow hiện nay
Tùy vào mục đích và nhu cầu của từng doanh nghiệp sẽ có những cách thức lựa chọn hình thức tổ chức khác nhau. Hai hình thức phổ biến hiện nay: là roadshow xe đạp và roadshow xe máy.
Roadshow xe đạp
Ưu điểm:
Chạy Roadshow bằng xe đạp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì:
-
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
-
Di chuyển với tốc độ chậm giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu.
-
Thu hút sự chú ý lâu hơn.
-
Không hao nhiên liệu, bảo vệ môi trường.
Nhược điểm:
Roadshow xe máy
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Kế hoạch để tổ chức Roadshow hiệu quả
Để đạt hiệu quả cao, phải có một kế hoạch tổ chức chuyên nghiệp và linh hoạt. Điều này dĩ nhiên muốn đạt được đòi hỏi phải có một nhà tổ chức sự kiện có nhiều trải nghiệm và chuyên môn cao trong nghề. DiVa Group sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lên kế hoạch tổ chức như sau:
Xác định mục tiêu doanh nghiệp mong muốn đạt được
-
Xây dựng các lộ trình và kế hoạch thực hiện phù hợp với mục tiêu đề ra.
-
Khoanh vùng và xác định địa điểm tập trung khách hàng tiềm năng để đạt hiệu quả cao.
-
Lựa chọn thời gian thuận lợi.
-
Xây dựng tầm nhìn và chiến lược trong việc lựa chọn tuyến đường, địa điểm.
Lên kế hoạch tổ chức
-
Xây dựng nội dung quảng cáo, bắt mắt, sáng tạo thu hút công chúng.
-
Thiết kế và phân chia thời gian để diễn ra Roadshow một cách hiệu quả và hợp lý.
-
Chuẩn bị những phương hướng giải quyết linh hoạt khi có sự cố xảy ra.
Điều đặc biệt quan trọng là tổ chức Roadshow phải có giấy phép.
Để kế hoạch diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải có giấy phép thực hiện quảng cáo của Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch. Thủ tục xin cấp giấy phép khá rườm rà. Vì vậy, hãy liên hệ ngay với Diva Group để chúng tôi hỗ trợ bạn mà không cần lo lắng về bất cứ vấn đề gì.
Để có thể tiến hành tổ chức Roadshow đạt được hiệu quả tối ưu mà không tốn quá nhiều chi phí và thời gian doanh nghiệp bạn cần có một đội ngũ chuyên nghiệp và linh hoạt. DiVa Group công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu thông qua hình thức quảng cáo Roadshow hiện đại.
Liên hệ với DiVa Group để được tư vấn chi tiết nhất.
DIVA GROUP
Địa chỉ: 47A đường D5 - Phường 25 - Quận Bình Thạnh – Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: 028 22 141 343 - Hotline: 0939 34 41 34 - 0934 4567 26 - 0937 67 68 89
Email: divagroup919@gmail.com - info@divagroup.vn